Chuyển đến nội dung chính

Chữa viêm da cơ địa bằng 3 bài thuốc dân gian hiệu quả

Bệnh viêm da cơ địa là một bệnh ngoài da phổ biến, theo các chuyên gia da liễu viêm da cơ địa là một bệnh mạn tính có đặc điểm hay tái phát gây ngứa ngáy khó chịu và ảnh hưởng xấu đến đời sống sinh hoạt của bệnh nhân. Những nguyên nhân gây bệnh viêm da cơ địa chính đó là do các yếu tố về môi trường, di truyền và do dị ứng khi ăn phải các loại thức ăn có tác nhân gây dị ứng. Viêm da cơ địa nếu bị mắc phải khó có thể điều trị khỏi tuy nhiên còn phụ thuộc và yếu tố cơ địa ở mỗi người. Việc chữa bệnh viêm da cơ địa bằng những bài thuốc dân gian cũng có khá hiệu quả bạn có thể điều trị viêm da cơ địa bằng 3 bài thuốc chữa viêm da cơ địa dưới đây

1. Chữa bệnh viêm da cơ địa bằng lá trầu không

Công dụng của trầu không
Lá trầu là một vị thuốc có thể chữa được nhiều bệnh. Đông y đã chỉ ra nó có vị cay nồng, mang tính ẩm, có mùi thơm hắc. Lá trầu giúp trừ phong, sát trùng, tiêu viêm và kháng khuẩn rất tốt. Vì vậy nó thường được sử dụng để chữa các chứng cảm cúm, nhức đầu, viêm họng, làm sạch các vết thương, phục hồi, sát khuẩn da, viêm da cơ địa …



Dùng lá trầu để chữa viêm da mang lại hiệu quả rất tốt. Nó có tác dụng giảm ngứa, tiêu viêm, loại bỏ lớp tế bào mang bệnh, phục hồi và tái tạo da. Loại dược liệu này rất dễ kiếm trong tự nhiện, đảm bảo an toàn, không gây kích ứng da, không gây tác dụng phụ.
Cách dùng
Bạn có thể áp dụng bài thuốc chữa viêm da cơ địa này tại nhà một cách cực kì đơn giản. Hãy chuẩn bị một nắm lá trầu, đem rửa sạch. Bạn có thể dùng làm thuốc bôi hoặc nước tắm.

Thuốc bôi: làm sạch da, lấy lá trầu vò nát rồi chà lên vùng da bị bệnh. Hoặc cắt nhỏ lá, cho vào một cốc nước rồi dội nước sôi vào, để một lúc cho vị thuốc thôi ra thì lấy nước đó rửa vết thương.
Nước tắm: Cho lá vào nước và đun sôi kĩ, sau đó lấy dung dịch đó pha loãng ra làm nước tắm, phần bã có thể dùng để đắp. Sử dụng cách này hàng ngày để nhanh có tác dụng nhanh chóng. Chú ý ở cả 2 cách nên cho một ít muối tinh để tăng cường tính kháng khuẩn.

Đã có nhiều người khỏi viêm da cơ địa chỉ sau 1 tháng áp dụng phương pháp này. Vì vậy bạn có thể tham khảo và sử dụng cách này để chữa bệnh. Chú ý nhận biết những tác nhân gây dị ứng da để tránh trong quá trình điều trị.

2.Chữa viêm da cơ địa bằng lá khế, lá me chua

Theo Đông y thì khế có vị chua ngọt, tính bình tươi hơi mát, chín thì ôn có tác dụng sinh tân dịch giải khát, lợi tiểu trị phong nhiệt giải độc do đó cũng phát huy hiệu quả rất tốt trong việc giảm nhanh các triệu chứng dị ứng.



Dùng 1 nắm lá khế, 1 nắm lá me chua để làm nước tắm hoặc ngâm.
Đun sôi 2 loại lá này với nước, ngâm rửa 2 lần 1 ngày. Chú ý không được gãi sẽ gây viêm nhiễm, tổn thương nghiêm trọng hơn. Có thể lấy khăn nhúng trong nước thuốc rồi đắp lên vị trí bệnh, day day nhẹ sẽ làm giảm cơn ngứa. Mách nhỏ mẹo ở đây là đun trong nồi cơm điện để luôn được ủ nóng, dùng ngay khi cần. Nếu là nước tắm thì pha loãng dung dịch với nước, tắm từ 15 đến 20 phút hàng ngày cho tác dụng rất tốt.

3.Chữa viêm da cơ địa bằng lá đơn tướng quân

Theo nghiên cứu, đơn tướng quân có tác dụng tiêu độc, chống dị ứng và kháng khuẩn mạnh. Trong nhân dân thường dùng lá đơn tướng quân dị ứng, mẩn ngứa, mày đay, ghẻ, viêm họng, thấp khớp có sưng nóng đỏ đau.

Chữa viêm da cơ địa bằng lá đơn tướng quân

Cách dùng:
Dùng thảo dược này làm nước tắm hàng ngày có tác dụng rất tốt. Lấy khoảng 10 lá tươi sắc kĩ với 1 bát nước, chia làm 2 lần uống. Với trẻ nhỏ thì chỉ dùng với liều lượng bằng 1 nửa, khoảng 5 lá. Thuốc giúp thanh lọc, thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Chú ý không dùng quá liều lượng gây phản tác dụng.
Uống liên tục từ 5 đến 7 ngày chất độc ra hết.

Trên đây là 3 bài thuốc chữa viêm da cơ địa hiệu quả trong dân gian bạn có thể tham khảo và để có kết quả điều trị hiệu quả nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng những bài thuốc này nhé. Chúc bạn mau khỏi bệnh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng quan bệnh nấm móng tay chân

Bệnh nấm móng tay chân là một tình trạng phổ biến mà bắt đầu là một đốm trắng hoặc màu vàng bên dưới chóp của móng tay hoặc móng chân của bạn. Khi nhiễm nấm đi sâu hơn, nấm móng tay có thể gây ra móng tay của bạn để mất màu, dày lên và sụp đổ ở cạnh. Nó có thể ảnh hưởng đến một vài móng tay nhưng thường không phải tất cả trong số họ. Nếu tình trạng của bạn là nhẹ và không làm phiền bạn, bạn có thể không cần điều trị. Nếu nấm móng của bạn là đau đớn và đã gây ra móng tay dầy, bước tự chăm sóc và thuốc có thể giúp đỡ.Nhưng ngay cả khi điều trị bệnh nấm thành công, nấm móng tay thường trở lại. Nấm móng tay cũng được gọi là nấm móng (on-ih-koh-my-KOH-sis) và nấm da unguium. Khi nấm lây nhiễm các vùng giữa các ngón chân và da chân của bạn, nó được gọi là vận động viên của bàn chân (nấm da pedis). Các triệu chứng bệnh nấm móng Bạn có thể có nấm móng tay - hay còn gọi là nấm móng (on-ih-koh-my-KOH-sis) - nếu một hoặc nhiều móng tay của bạn là: dày Giòn, crumbly, nát Méo hình Xỉn, không có bó

Chữa bệnh á sừng bằng bài thuốc đông y

Trong  những căn bệnh về da liễu bệnh á sừng là một trong những căn bệnh dai dẳng và khó chữa nhất. Cho đến nay các nhà khoa học trên thế giới vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây bệnh á sừng là gì và việc điều trị bệnh á sừng theo Tây y chủ yếu là điều trị theo triệu chứng không trị được căn nguyên gây bệnh nên bệnh cứ tiếp tục tái phát và đeo bám dai dẳng. Chữa bệnh á sừng bằng đông y được khá nhiều bệnh nhân lựa chọn trong thời gian gần đây, trong đông y có lưu truyền nhiều bài thuốc chữa bệnh á sừng khá hiệu quả tuy nhiên việc điều trị hiệu quả còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Sau đây là một số bài thuốc đông y kết hợp dùng ngoài và dùng trong chữa bệnh á sừng Bài thuốc chữa bệnh á sừng hiệu quả bằng đông y Thuốc uống trong Thành phần: Thảo dược ô rô, phật phà, tang diệp…được cô thành dạng cao. Thuốc Đông y chữa bệnh á sừng Tác dụng: – Tăng cường công năng khử độc của gan, thải độc của thận. – Mát gan, thanh nhiệt, tiêu viêm, giúp cho vùng da không bị kích ứng, phù nề, rịn nước…

4 Mẹo trị bệnh vẩy nến hiệu quả

Bệnh vẩy nến là một bệnh ngoài da phức tạp, do tình trạng rối loạn tự miễn dịch tái phát gây nên các triệu chứng bệnh vẩy nến điển hình như: ngứa, da bong vẩy trắng, dày sừng..... Mặc dù không thể chữa khỏi bệnh dứt điểm nhưng cần tìm kiểm phương pháp điều trị hiệu quả để giảm bớt các dấu hiệu khó chịu mà bệnh gây ra. Dưới đây là 6 mẹo trị bệnh vẩy nến hiệu quả có thể giúp bạn đẩy lùi bệnh như: Mẹo trị bệnh vẩy nến hiệu quả  1. Chế độ dinh dưỡng tốt Bạn nên  bổ sung chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp giảm bớt các triệu chứng bệnh vẩy nến từ bên trong. Dầu cá, vitamin D , cây kế sữa , dầu hoa anh thảo đã được báo cáo để giúp một số bệnh . Điều quan trọng là chỉ uống bổ sung mà không can thiệp với điều kiện tồn tại từ trước hoặc có tác dụng phụ có hại. Dầu cá bôi trực tiếp lên da cũng đã được biết đến để làm việc tốt cho một số. Chế độ ăn uống có thể đóng một vai trò trong việc quản lý bệnh vẩy nến . Loại bỏ thịt và chất béo thực phẩm màu đỏ có hiệu quả đối với một số . Các vẩy nến học q