Chuyển đến nội dung chính

Bệnh eczema có phải bệnh vẩy nến không ?

Thỉnh thoảng, nó có thể khó khăn để phân biệt dạng chàm viêm da từ bệnh vẩy nến. Đây là khi một sinh thiết có thể khá có giá trị để phân biệt giữa hai điều kiện. Đáng chú ý, cả hai bệnh viêm da dạng chàm và bệnh vẩy nến thường đáp ứng với điều trị tương tự. Một số loại viêm da dạng chàm eczema có thể được chữa khỏi nhưng đây không phải là trường hợp của bệnh vẩy nến.


Có bao nhiêu người có bệnh vẩy nến hiện nay?

Bệnh vẩy nến là một bệnh ngoài da khá phổ biến và được ước tính ảnh hưởng đến khoảng 1% -3% dân số Hoa Kỳ. Nó hiện đang ảnh hưởng đến khoảng 7.500.000-8.500.000 người ở Mỹ Nó được xem trên toàn thế giới trong khoảng 125 triệu người.Điều thú vị là, người Mỹ gốc Phi có khoảng một nửa tỷ lệ của bệnh vẩy nến như người da trắng.

Bệnh vẩy nến dễ lây không?

Nghiên cứu số nghiên cứu đã không đưa nó cho là lây nhiễm từ người sang người. Một người không thể bắt nó từ một người khác, và không ai có thể vượt qua nó để bất cứ ai khác qua tiếp xúc da với da. Trực tiếp chạm vào một người nào đó với bệnh vẩy nến mỗi ngày sẽ không bao giờ truyền bệnh.


Có cách nào chữa bệnh vẩy nến?

Không, bệnh vẩy nến là hiện không thể chữa được. Tuy nhiên, nó có thể đi vào thuyên giảm và không có dấu hiệu của bệnh. nghiên cứu hiện đang tích cực tiến bộ vào việc tìm kiếm phương pháp điều trị tốt hơn và cách chữa trị có thể có trong tương lai.

Bệnh vẩy nến di truyền?

Mặc dù bệnh vẩy nến không lây nhiễm từ người sang người, có một xu hướng di truyền được biết đến. Do đó, tiền sử gia đình là rất hữu ích trong việc chẩn đoán.

Bác sĩ nào chữa bệnh vẩy nến ?

Bác sĩ chuyên khoa da liễu về chẩn đoán và điều trị bệnh vẩy nến, và Thấp khớp chuyên điều trị các rối loạn khớp và viêm khớp vẩy nến.Nhiều loại bác sĩ có thể điều trị bệnh vẩy nến, bao gồm bác sĩ da liễu, bác sĩ gia đình, bác sĩ nội khoa, Thấp khớp, và các bác sĩ y khoa khác. Một số bệnh nhân cũng đã thấy các chuyên gia y tế liên hệ khác như châm cứu, học toàn diện, thần kinh cột sống, và dinh dưỡng.



Học viện Da liễu Mỹ và Psoriasis học quốc gia là nguồn tuyệt vời để giúp tìm bác sĩ chuyên về bệnh này. Không phải tất cả bác sĩ da liễu và Thấp khớp điều trị bệnh vẩy nến. Các vẩy nến học quốc gia có một trong những cơ sở dữ liệu up-to-ngày của các chuyên gia bệnh vẩy nến hiện tại.

Nó bây giờ đã rõ ràng rằng những bệnh nhân có bệnh vẩy nến dễ bị bệnh tim mạch. Nó là rất quan trọng đối với tất cả bệnh nhân với bệnh vẩy nến phải được theo dõi cẩn thận bởi các nhà cung cấp trạm y tế của họ đối với bệnh tim và mạch máu. Các tình trạng viêm khớp viêm khớp vảy nến và các biến chứng của nó thường được quản lý bởi Thấp khớp. 

Xu hướng điều trị bệnh vẩy nến là gì

Có rất nhiều sự lựa chọn điều trị hiệu quả cho bệnh vẩy nến. Việc điều trị tốt nhất được xác định riêng của bác sĩ điều trị và phụ thuộc một phần, vào loại bệnh, mức độ nghiêm trọng, và số tiền của da liên quan.

Đối với bệnh nhẹ mà chỉ liên quan đến khu vực nhỏ của cơ thể (như ít hơn 10% tổng bề mặt da), chuyên đề (da áp dụng) các loại kem, sữa, và thuốc xịt có thể rất hiệu quả và an toàn để sử dụng. Thỉnh thoảng, một địa phương nhỏ tiêm steroid trực tiếp vào một mảng vảy nến cô lập khó khăn hoặc kháng thể hữu ích.

Đối với trung bình đến bệnh nghiêm trọng có liên quan đến khu vực lớn hơn nhiều của cơ thể (như 20% hoặc nhiều hơn tổng số bề mặt da), các sản phẩm bôi có thể không có hiệu quả hoặc thực tế để áp dụng. Điều này có thể yêu cầu điều trị ánh sáng cực tím hoặc (tổng số phương pháp điều trị cơ thể như thuốc hoặc tiêm) hệ thống thuốc. thuốc nội bộ thường có rủi ro lớn hơn. Bởi vì điều trị tại chỗ không có tác dụng trên bệnh viêm khớp vảy nến, thuốc có hệ thống thường được yêu cầu để ngăn chặn sự tiến triển để phá hủy khớp vĩnh viễn.

Điều quan trọng là cần lưu ý rằng như với bất kỳ điều kiện y tế, tất cả các thuốc mang các tác dụng phụ có thể. Không có thuốc là 100% hiệu quả cho tất cả mọi người, và không có thuốc là an toàn 100%. Quyết định sử dụng bất kỳ loại thuốc cần phải xem xét kỹ lưỡng và thảo luận với bác sĩ của bạn.Những rủi ro và lợi ích tiềm năng của thuốc phải được xem xét đối với từng loại bệnh vẩy nến và bệnh nhân. Trong hai bệnh nhân chính xác cùng một số lượng bệnh, người ta có thể chịu đựng được với điều trị rất ít, trong khi người kia có thể trở nên mất khả năng và yêu cầu xử lý nội bộ.

Một đề xuất để giảm thiểu độc tính của một số các loại thuốc đã được thường được gọi là liệu pháp "quay". Ý tưởng là để thay đổi các loại thuốc chống bệnh vẩy nến mỗi sáu đến 24 tháng để giảm thiểu độc tính của một loại thuốc. Tùy thuộc vào loại thuốc được lựa chọn, đề xuất này có thể là một lựa chọn. Một ngoại lệ đối với đề nghị này là việc sử dụng các thuốc sinh học mới như mô tả dưới đây. Một bệnh nhân đã sử dụng steroid tại chỗ mạnh trên khu vực rộng lớn của cơ thể của họ trong thời gian kéo dài có thể được hưởng lợi từ dừng steroid trong một thời gian và quay vào một liệu pháp khác nhau, như calcitriol (Vectical), liệu pháp ánh sáng, hoặc một loại thuốc mang tính hệ thống.

Theo chuyên đề vẩy nến của Y tế thế giới 2016

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng quan bệnh nấm móng tay chân

Bệnh nấm móng tay chân là một tình trạng phổ biến mà bắt đầu là một đốm trắng hoặc màu vàng bên dưới chóp của móng tay hoặc móng chân của bạn. Khi nhiễm nấm đi sâu hơn, nấm móng tay có thể gây ra móng tay của bạn để mất màu, dày lên và sụp đổ ở cạnh. Nó có thể ảnh hưởng đến một vài móng tay nhưng thường không phải tất cả trong số họ. Nếu tình trạng của bạn là nhẹ và không làm phiền bạn, bạn có thể không cần điều trị. Nếu nấm móng của bạn là đau đớn và đã gây ra móng tay dầy, bước tự chăm sóc và thuốc có thể giúp đỡ.Nhưng ngay cả khi điều trị bệnh nấm thành công, nấm móng tay thường trở lại. Nấm móng tay cũng được gọi là nấm móng (on-ih-koh-my-KOH-sis) và nấm da unguium. Khi nấm lây nhiễm các vùng giữa các ngón chân và da chân của bạn, nó được gọi là vận động viên của bàn chân (nấm da pedis). Các triệu chứng bệnh nấm móng Bạn có thể có nấm móng tay - hay còn gọi là nấm móng (on-ih-koh-my-KOH-sis) - nếu một hoặc nhiều móng tay của bạn là: dày Giòn, crumbly, nát Méo hình Xỉn, không có bó

Chữa bệnh á sừng bằng bài thuốc đông y

Trong  những căn bệnh về da liễu bệnh á sừng là một trong những căn bệnh dai dẳng và khó chữa nhất. Cho đến nay các nhà khoa học trên thế giới vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây bệnh á sừng là gì và việc điều trị bệnh á sừng theo Tây y chủ yếu là điều trị theo triệu chứng không trị được căn nguyên gây bệnh nên bệnh cứ tiếp tục tái phát và đeo bám dai dẳng. Chữa bệnh á sừng bằng đông y được khá nhiều bệnh nhân lựa chọn trong thời gian gần đây, trong đông y có lưu truyền nhiều bài thuốc chữa bệnh á sừng khá hiệu quả tuy nhiên việc điều trị hiệu quả còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Sau đây là một số bài thuốc đông y kết hợp dùng ngoài và dùng trong chữa bệnh á sừng Bài thuốc chữa bệnh á sừng hiệu quả bằng đông y Thuốc uống trong Thành phần: Thảo dược ô rô, phật phà, tang diệp…được cô thành dạng cao. Thuốc Đông y chữa bệnh á sừng Tác dụng: – Tăng cường công năng khử độc của gan, thải độc của thận. – Mát gan, thanh nhiệt, tiêu viêm, giúp cho vùng da không bị kích ứng, phù nề, rịn nước…

4 Mẹo trị bệnh vẩy nến hiệu quả

Bệnh vẩy nến là một bệnh ngoài da phức tạp, do tình trạng rối loạn tự miễn dịch tái phát gây nên các triệu chứng bệnh vẩy nến điển hình như: ngứa, da bong vẩy trắng, dày sừng..... Mặc dù không thể chữa khỏi bệnh dứt điểm nhưng cần tìm kiểm phương pháp điều trị hiệu quả để giảm bớt các dấu hiệu khó chịu mà bệnh gây ra. Dưới đây là 6 mẹo trị bệnh vẩy nến hiệu quả có thể giúp bạn đẩy lùi bệnh như: Mẹo trị bệnh vẩy nến hiệu quả  1. Chế độ dinh dưỡng tốt Bạn nên  bổ sung chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp giảm bớt các triệu chứng bệnh vẩy nến từ bên trong. Dầu cá, vitamin D , cây kế sữa , dầu hoa anh thảo đã được báo cáo để giúp một số bệnh . Điều quan trọng là chỉ uống bổ sung mà không can thiệp với điều kiện tồn tại từ trước hoặc có tác dụng phụ có hại. Dầu cá bôi trực tiếp lên da cũng đã được biết đến để làm việc tốt cho một số. Chế độ ăn uống có thể đóng một vai trò trong việc quản lý bệnh vẩy nến . Loại bỏ thịt và chất béo thực phẩm màu đỏ có hiệu quả đối với một số . Các vẩy nến học q