Chuyển đến nội dung chính

Nguyên nhân gây rụng tóc thường gặp nhất

Sự thật là người đàn ông có nhiều khả năng để mất tóc của họ hơn so với phụ nữ, chủ yếu là do hói đầu kiểu nam (nhiều hơn về điều này sau). Nhưng tóc mỏng và rụng tóc là cũng phổ biến ở phụ nữ, và không ít nản lòng. Lý do có thể dao động từ đơn giản và tạm thời, một thiếu vitamin-đến phức tạp hơn, như một điều kiện y tế cơ bản.Trong nhiều trường hợp, có nhiều cách để điều trị cả nam và nữ rụng tóc. Tất cả phụ thuộc vào nguyên nhân. Dưới đây là một số lý do phổ biến và không-để-chung lý do tại sao bạn có thể được nhìn thấy ít tóc trên đầu của bạn.


Căng thẳng về thể chất

Bất kỳ loại vật lý chấn thương phẫu thuật, một tai nạn xe hơi, hay một căn bệnh nghiêm trọng, thậm chí bệnh cúm có thể gây rụng tóc tạm thời. Điều này có thể kích hoạt một loại rụng tóc gọi là Telogen effluvium. Tóc có một chu trình cuộc sống: một giai đoạn tăng trưởng, giai đoạn còn lại và giai đoạn rụng."Khi bạn có một sự kiện thực sự căng thẳng, nó có thể gây sốc chu kỳ tóc, (đẩy) tóc nhiều hơn vào giai đoạn đổ", Marc Glashofer, MD, một bác sĩ da liễu tại thành phố New York giải thích. Rụng tóc thường trở nên đáng chú ý từ ba đến sáu tháng sau khi bị chấn thương. Phải làm gì: Các tin tốt là tóc sẽ bắt đầu tăng trưởng trở lại khi cơ thể hồi phục. 

Mang thai

Mang thai là một ví dụ về các loại hình căng thẳng về thể chất có thể gây rụng tóc (mà và hormone).Mang thai liên quan đến rụng tóc được coi thường hơn sau khi em bé của bạn đã được chuyển giao hơn là thực sự trong khi mang thai. "Sinh đẻ là khá đau thương", tiến sĩ Glashofer nói. Phải làm gì: Nếu bạn làm kinh nghiệm rụng tóc, yên tâm rằng mái tóc của bạn sẽ tăng trưởng trở lại trong một vài tháng."Đó là một điều bình thường và nó sẽ làm việc theo cách của mình", tiến sĩ Glashofer nói. 


Dư thừa vitamin A

Quá trớn bổ sung vitamin A có chứa hoặc các loại thuốc có thể gây rụng tóc, theo Viện Da liễu Mỹ. Các giá trị hàng ngày cho vitamin A là 5.000 đơn vị quốc tế (IU) mỗi ngày cho người lớn và trẻ em trên 4 tuổi; bổ sung có thể chứa 2.500 đến 10.000 IU. Phải làm gì: Đây là một nguyên nhân có thể đảo ngược của rụng tóc và một lần lượng vitamin A dư thừa được dừng lại, tóc sẽ phát triển bình thường. 


Thiếu Protein

Nếu bạn không nhận được đủ chất đạm trong chế độ ăn uống của bạn, cơ thể bạn có thể phân phối hạn protein bằng cách đóng cửa xuống tóc tăng trưởng, theo Viện Da liễu Mỹ. Điều này có thể xảy ra khoảng 2-3 tháng sau khi giảm trong lượng chất đạm, họ nói. Phải làm gì: Có rất nhiều nguồn tuyệt vời của protein , bao gồm cá, thịt và trứng.Nếu bạn không ăn thịt hoặc sản phẩm động vật, đây là 14 ăn chay tốt nhất và các nguồn protein chay.


Di truyền

Nữ-pattern rụng tóc, gọi là androgen hay androgenetic rụng tóc, về cơ bản là phiên bản nữ của chứng hói. "Nếu bạn đến từ một gia đình mà phụ nữ bắt đầu có rụng tóc ở một độ tuổi nhất định, sau đó bạn có thể dễ bị nó", tiến sĩ Glashofer nói. Không giống như nam giới, phụ nữ không có xu hướng có một chân tóc lùi dần, thay vào đó là một phần của họ có thể mở rộng và họ có thể có mỏng đi đáng chú ý của tóc. Phải làm gì:Giống như nam giới, phụ nữ có thể được hưởng lợi từ minoxidil (Rogaine) để giúp tăng trưởng tóc, hoặc ít ít nhất, duy trì mái tóc bạn có, Tiến sĩ Glashofer nói. Rogaine có sẵn over-the-counter và được chấp thuận cho phụ nữ với kiểu rụng tóc.

Sự thay đổi hoocmon nữ

Cũng như sự thay đổi hormone thai kỳ có thể gây rụng tóc, do đó có thể chuyển đổi hoặc đi off thuốc tránh thai kiểm soát. Điều này cũng có thể gây ra Telogen effluvium, và nó có thể có nhiều khả năng nếu bạn có một lịch sử gia đình của rụng tóc.Sự thay đổi trong cân bằng nội tiết xảy ra ở thời kỳ mãn kinh cũng có thể có cùng một kết quả. "Các androgen (nam hormone) thụ thể trên da đầu trở nên kích hoạt," Mark Hammonds, MD, một bác sĩ da liễu với Scott & White Clinic tại Round Rock, Texas giải thích. "Các nang lông sẽ thu nhỏ và sau đó bạn bắt đầu mất tóc nhiều hơn." Phải làm gì: Nếu một Rx mới là một vấn đề, ​​chuyển trở lại hoặc nói chuyện với bác sĩ của bạn về các loại ngừa thai khác. Dừng thuốc tránh thai cũng có thể đôi khi gây ra rụng tóc, nhưng điều này chỉ là tạm thời, tiến sĩ Hammonds. Đừng làm cho vấn đề của bạn tồi tệ hơn với phác đồ làm đẹp tóc gây hại . 
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng quan bệnh nấm móng tay chân

Bệnh nấm móng tay chân là một tình trạng phổ biến mà bắt đầu là một đốm trắng hoặc màu vàng bên dưới chóp của móng tay hoặc móng chân của bạn. Khi nhiễm nấm đi sâu hơn, nấm móng tay có thể gây ra móng tay của bạn để mất màu, dày lên và sụp đổ ở cạnh. Nó có thể ảnh hưởng đến một vài móng tay nhưng thường không phải tất cả trong số họ. Nếu tình trạng của bạn là nhẹ và không làm phiền bạn, bạn có thể không cần điều trị. Nếu nấm móng của bạn là đau đớn và đã gây ra móng tay dầy, bước tự chăm sóc và thuốc có thể giúp đỡ.Nhưng ngay cả khi điều trị bệnh nấm thành công, nấm móng tay thường trở lại. Nấm móng tay cũng được gọi là nấm móng (on-ih-koh-my-KOH-sis) và nấm da unguium. Khi nấm lây nhiễm các vùng giữa các ngón chân và da chân của bạn, nó được gọi là vận động viên của bàn chân (nấm da pedis). Các triệu chứng bệnh nấm móng Bạn có thể có nấm móng tay - hay còn gọi là nấm móng (on-ih-koh-my-KOH-sis) - nếu một hoặc nhiều móng tay của bạn là: dày Giòn, crumbly, nát Méo hình Xỉn, không có bó

Chữa bệnh á sừng bằng bài thuốc đông y

Trong  những căn bệnh về da liễu bệnh á sừng là một trong những căn bệnh dai dẳng và khó chữa nhất. Cho đến nay các nhà khoa học trên thế giới vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây bệnh á sừng là gì và việc điều trị bệnh á sừng theo Tây y chủ yếu là điều trị theo triệu chứng không trị được căn nguyên gây bệnh nên bệnh cứ tiếp tục tái phát và đeo bám dai dẳng. Chữa bệnh á sừng bằng đông y được khá nhiều bệnh nhân lựa chọn trong thời gian gần đây, trong đông y có lưu truyền nhiều bài thuốc chữa bệnh á sừng khá hiệu quả tuy nhiên việc điều trị hiệu quả còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Sau đây là một số bài thuốc đông y kết hợp dùng ngoài và dùng trong chữa bệnh á sừng Bài thuốc chữa bệnh á sừng hiệu quả bằng đông y Thuốc uống trong Thành phần: Thảo dược ô rô, phật phà, tang diệp…được cô thành dạng cao. Thuốc Đông y chữa bệnh á sừng Tác dụng: – Tăng cường công năng khử độc của gan, thải độc của thận. – Mát gan, thanh nhiệt, tiêu viêm, giúp cho vùng da không bị kích ứng, phù nề, rịn nước…

4 Mẹo trị bệnh vẩy nến hiệu quả

Bệnh vẩy nến là một bệnh ngoài da phức tạp, do tình trạng rối loạn tự miễn dịch tái phát gây nên các triệu chứng bệnh vẩy nến điển hình như: ngứa, da bong vẩy trắng, dày sừng..... Mặc dù không thể chữa khỏi bệnh dứt điểm nhưng cần tìm kiểm phương pháp điều trị hiệu quả để giảm bớt các dấu hiệu khó chịu mà bệnh gây ra. Dưới đây là 6 mẹo trị bệnh vẩy nến hiệu quả có thể giúp bạn đẩy lùi bệnh như: Mẹo trị bệnh vẩy nến hiệu quả  1. Chế độ dinh dưỡng tốt Bạn nên  bổ sung chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp giảm bớt các triệu chứng bệnh vẩy nến từ bên trong. Dầu cá, vitamin D , cây kế sữa , dầu hoa anh thảo đã được báo cáo để giúp một số bệnh . Điều quan trọng là chỉ uống bổ sung mà không can thiệp với điều kiện tồn tại từ trước hoặc có tác dụng phụ có hại. Dầu cá bôi trực tiếp lên da cũng đã được biết đến để làm việc tốt cho một số. Chế độ ăn uống có thể đóng một vai trò trong việc quản lý bệnh vẩy nến . Loại bỏ thịt và chất béo thực phẩm màu đỏ có hiệu quả đối với một số . Các vẩy nến học q